Monday, February 9, 2009

కవితా సమాహారం - 11

అంత శుద్ధి

ఛిత్త శుద్ధ్జి లేని శివ పూజ లేలరా ?
కోపం, ద్వేషం నశించనిదే
ఎన్ని శాస్త్రములను అధ్యయనం చేసిననూ ప్రయోజనం శూన్యం
అసూయ తొలగనిదే, హృదయం పరిశుద్ధం కానిదే
ఎన్ని జప తపస్సులను ఒనరించిననూ ఫలితం శూన్యం
ఆడంబరమూ కోసం బాహ్యోపాటంగా
చేసెడు యజ్ఞములు సైతం ఫలించవు
కామ క్రోధాధి దుర్గుణములకు దూరం గా జీవిస్తూ
నితం సత్యం తో సహజీవనం చేస్తూ
పుష్పం, నీరు సమర్పించిననూ
భగవంతుడు ప్రీతికరం చెందుట తధ్యం
అంత శుద్ధిని సాధించి
సత్యమైన సర్వోత్తమునిగా
జీవించుటయే మన లక్ష్యం కావాలి !


శ్రీ కట్న లీలలు

లక్షలకు లక్షలు మార్కెట్లో రేటు పలికినప్పుడు
మగమహారాజునని గర్వ పడ్డాను
ఎక్కువ రేటు ఇచ్చిన వారికి తల వంచి
ఆమె మెడలో తాళి కట్టాను
అప్పట్నుంచి ఓడలు బళ్ళయినట్లు
నా జీవితం తలకిందులై పోయింది
డబ్బిచ్చి కొనుక్కునందుకు
పెత్తనం చెలాయించింది
ఆఫీసులో పులిలా బాసునైన నేను
ఇంట్లో పిల్లినై పోయి ఆమె పాదాలకు
దాసోహం అనవల్సి వచ్చింది
ఆడ బాసు ఎదురుగా నోరు మెదపని స్థితి
అన్నింటికీ తందాన తానాయే నా పాట
గాడిద చాకిరీ చేస్తూ కట్నం గా తీసుకున్న
ప్రతీ పైసాకు చెమట నోడ్చే బ్రతుకు
కను చూపు మేరలోనికి రాలేని నా తల్లిదండ్రులు
తిరగబడదామంటే గృహ హింస చట్టం క్రింద
నేరం మోపించి కటకటాల వెనక్కి
నెట్టిస్తానని బెదిరింపులు
కట్న మాశించి నన్ను అమ్ముడుపోయినందుకు
తగిన శాస్తే జరిగిందని మురిసిపోతున్న అత్తవారు
ఏం చెయ్యనురోయ్ దేవుడా ?
నా జీవితం అందరికీ గుణపాఠం

No comments: